Seeder là gì? Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Seeder là gì? Cùng nhau tìm hiểu nhé!

Seeder là gì? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm seeder là gì? Chiến dịch chia sẻ đóng một vai trò quan trọng trong sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về content seeding trong bài viết seeding facebook này nhé. Seeding là một bước

Seeder là gì? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn hiểu thêm seeder là gì?

Chiến dịch chia sẻ đóng một vai trò quan trọng trong sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về content seeding trong bài viết seeding facebook này nhé.

Seeding là một bước cực kỳ quan trọng giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Chuyển đổi một chiến dịch tiếp thị thành một đợt bán hàng tiềm năng giống như một “bước đệm”. Vậy gieo hạt là gì? Làm thế nào để làm điều này một cách hiệu quả?

seeder-la-gi-2-a2-angiariverside-vn

Seeder là gì?

Đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số không có seeding, hiệu quả của các chiến dịch sẽ giảm 50%. Trong tiếng Anh, gieo có nghĩa là “gieo hạt”. Và có thể hiểu một cách đơn giản là nội dung bạn tạo ra phải được truyền tải đến đúng đối tượng một cách chính xác và đúng đắn nhất thì mới có thể thành công. Do đó, nếu coi nội dung như một hạt giống thì người gieo diễn đàn và mạng chính là người gieo hạt.

Trong môi trường Internet đa dạng và màu mỡ, những người gieo mầm gieo mầm thông điệp tiếp thị trên các diễn đàn, website, blog và mạng xã hội để tạo dư luận và thu hút sự chú ý của người khác. Từ đó có thể truyền tải một thông điệp mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu.

Seeding đã trở thành một hình thức tiếp thị trực tuyến phổ biến và hiệu quả ngày nay. Trường hợp người lao động làm công việc PR, quảng cáo, tiếp thị thông điệp về sản phẩm và dịch vụ trực tiếp đến khách hàng thì người trồng rừng làm ngược lại. Họ hướng dẫn và cung cấp thông tin cho người dùng một cách tự nhiên và khéo léo. Nhờ đó, khách hàng tiềm năng dễ dàng tiếp nhận và chủ động tìm hiểu, chắt lọc các nguồn thông tin, cuối cùng dẫn đến hành vi mua hàng.

Hạt giống Facebook là gì?

Chia sẻ trên Facebook là một hoạt động trò chuyện, nơi các bình luận ảo được để lại trên các bài viết nhằm tạo ra kết quả, xây dựng lòng tin và thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ đang được quảng cáo. Vì vậy seeding cũng có thể hiểu là một hình thức PR cho bài viết để tạo hứng thú và thu hút khách hàng.

*

Lợi ích của hoạt động gieo hạt đối với doanh nghiệp

Nếu như các hoạt động marketing truyền thống tiêu tốn một lượng ngân sách kinh doanh đáng kể, thì sự phát triển của công nghệ thông tin đã khai sinh ra ưu điểm tiết kiệm chi phí của kinh doanh theo mạng. Với ngân sách thấp hơn nhiều, hình thức tiếp thị kỹ thuật số này trở thành một hoạt động không thể thiếu của các doanh nghiệp.

Trong số đó, mạng xã hội là một công cụ phù hợp cho các nhà tiếp thị. Trên thực tế, hầu hết các nhà tiếp thị đều chọn mạng xã hội như một kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng. Và làm thế nào để “gieo” thông điệp này đến đúng khách hàng mục tiêu? Đây là tất cả những thứ mà phương tiện gieo hạt có thể hỗ trợ với tác động tích cực. Đặc biệt:

Thu hút nhiều người dùng internet hơn bằng cách đề cập thông tin với các sản phẩm / dịch vụ tích hợp. Khuyến khích và giao tiếp cởi mở cho tất cả những người xem thông tin. Từ đó, truyền cảm hứng để học cải thiện kỹ năng giao tiếp, nâng cao nhận thức, đồng thời tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng, biến thành hành động để tiêu thụ hoặc giới thiệu cho người khác. Tăng cơ hội lọt vào top đầu của bạn với một khóa đơn giản và thúc đẩy lưu lượng truy cập từ Google với các chuỗi bình luận lan truyền sống động. Tăng khả năng nhận biết thương hiệu với khách hàng, từ đó phát triển thương hiệu mạnh mẽ. Tăng cường tìm kiếm thương hiệu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng dễ dàng có được thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

*

Sự cần thiết phải gieo hạt

Seeding là hoạt động quan trọng và vô cùng cần thiết để tạo niềm tin với khách hàng và tạo hiệu ứng lan truyền, mua hàng. Thậm chí, seeding còn có khả năng tăng uy tín của một hồ sơ.

Nghệ thuật gieo hạt là điều cần thiết cho người bán qua Facebook hoặc các kênh trực tuyến khác. Ngoài ra, việc gieo hạt có tác dụng làm mát ngăn trôi muộn và tăng khả năng tương tác. Ngoài ra, hiệu quả sẽ cao hơn nếu bạn seed facebook bằng nickname cao cấp.

Cân nhắc khi tạo facebook seeding

Một chiến dịch seeding nói riêng và một chiến dịch seeding nói chung phải được tạo ra dựa trên mô hình AISAS (mô hình theo dõi hành vi khách hàng do Dentsu phát triển) thì mới thành công.

Như vậy, mô hình tương ứng với các mục tiêu A (chú ý – thu hút), I (quan tâm – tạo hứng thú), S (tìm kiếm – kích thích tìm kiếm), A (hành động – dẫn đến mua hàng). hoặc được khuyến nghị), S (Share – chia sẻ thông tin). Cụ thể, mô hình AISAS được chia thành 3 giai đoạn:

Giai đoạn đầu tiên: nhận biết thương hiệu (Giai đoạn nhận thức)

Giai đoạn này thường áp dụng cho các sản phẩm mới sắp tung ra thị trường. Vì vậy, nội dung seeding phải gây ấn tượng, thu hút sự chú ý và tò mò của khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng thông tin vừa phải gây ấn tượng, đừng lạm dụng nó sẽ gây tác dụng ngược.

Giai đoạn 2: Thêm giá trị cảm xúc (Giai đoạn cảm xúc) Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp (Giai đoạn hành động)

Đây là giai đoạn quyết định trong việc chuyển đổi khách hàng trực tuyến sang ngoại tuyến. Điều này có nghĩa là seeder đã tạo dựng được niềm tin với khách hàng, giúp họ có nhận thức nhất định về thương hiệu, từ đó dẫn đến hành vi chia sẻ hoặc mua hàng. Theo thống kê, chia sẻ là hoạt động chính của giai đoạn thứ ba. Điều này đã góp phần không nhỏ, giúp tăng lượt tìm kiếm trên Google và đẩy từ khóa lên top.

*

Một số nguyên tắc thực hiện Seeding

seeder-la-gi-2-a3-angiariverside-vn

Gieo hạt tự nhiên

Hiện tại, seeding không chỉ cung cấp nội dung quảng cáo mà được lồng ghép trong bài viết, mang đến những thông tin hữu ích cho khán giả. Vì người dùng luôn “thận trọng” trước quảng cáo. Ngoài ra, hầu hết các quản trị viên diễn đàn không thích “tràn ngập” diễn đàn với quảng cáo và họ sẵn sàng chuyển nó vào “thùng rác” ngay lập tức. Vì vậy việc gieo hạt cần phải tự nhiên và có kỹ năng mới có hiệu quả.

Quản lý khủng hoảng

Môi trường internet là một không gian mở, nơi mọi người đều được tự do bình luận. Vì vậy bất kỳ thông tin nào bạn đăng tải cũng sẽ có nhiều luồng thông tin trái chiều. Thậm chí nhiều đối thủ còn để lại những đánh giá tiêu cực. Điều này cho thấy trước khi seeding, bạn cần lường trước những rủi ro có thể xảy ra và cách giải quyết trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội. Để tạo ra nguồn giống chất lượng cao, chúng tôi sẽ phát triển theo hướng có lợi cho doanh nghiệp.

Hạt giống dưới hình thức giới thiệu sản phẩm và dịch vụ

Bạn có thể chèn thêm các backlink dạng anchor text (văn bản trong bài viết có chứa liên kết) để hỗ trợ SEO tốt hơn. Tăng cường chủ động cung cấp cho khách hàng thông tin đầy đủ về sản phẩm và dịch vụ thay vì giới thiệu thương hiệu.

Đang gieo hạt mẫu thảo luận

Tạo chủ đề và đi sâu vào để tăng phản hồi và thu hút sự chú ý của cộng đồng trực tuyến và khách hàng. Ngoài ra, bạn nên giới hạn số lượng liên kết ngược mà bạn đặt trong các bài viết của mình. Kinh nghiệm cho thấy không nên có quá 3 backlink và phải nhấn mạnh thương hiệu.

*

Phương pháp hiệu quả khi gieo hạt

Để việc xuống giống mang lại giá trị cao cần lưu ý những điểm sau:

Dù nội dung seeding là gì, nó phải được trình bày một cách tự nhiên. Hãy đặt mình vào vị trí của một người mua sắm hoặc khách truy cập internet và để lại nhận xét. Ngoài ra, việc lồng ghép những câu hỏi “ngây ngô” sẽ giúp bình luận tự nhiên hơn và đánh lạc hướng khách hàng, đặc biệt là những người luôn nghi ngờ cao độ. Giọng điệu và ngôn ngữ được sử dụng để gieo nicks phải khác nhau. Điều này giúp tránh gây sự chú ý của khách hàng. Đồng thời, giúp họ tin tưởng vào các cuộc trò chuyện và bình luận về chủ đề hơn. Tạo ra một yếu tố tham gia tích cực vào cuộc tranh luận. Bằng cách này, bài đăng sẽ luôn “sống động” không bị trôi và tăng lượng tìm kiếm trên Google. Ngoài ra, nếu bạn lôi kéo người khác tham gia tranh luận về sản phẩm và dịch vụ có lợi cho bạn, điều đó sẽ làm tăng hiệu ứng mua của khách hàng tiềm năng. Hạn chế sử dụng dụng cụ để gieo hạt. Khi facebook ngày càng khắt khe và quy định nhiều hơn, công cụ này đôi khi có thể “phản tác dụng”, vì vậy việc chăm chỉ và nhấn mạnh vào việc tự seeding sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Mặc dù chúng sẽ khiến bạn tốn rất nhiều thời gian nhưng so với giá trị về mặt thương hiệu và doanh số thì chúng rất đáng để bạn đầu tư.

Ngoài việc seeding, cũng nên kết hợp với các phương thức kinh doanh theo mạng khác để tăng tính cộng hưởng cho hoạt động kinh doanh nghiệp

Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ mang đến thêm hiểu biết seeder là gì cho bạn

 

adminag
ADMINISTRATOR
PROFILE

Posts Carousel

Latest Posts

Top Authors

Most Commented

Featured Videos